Trang chủNgân HàngMã Swift Code BIDV mang đến nhiều tiện ích hơn trong các...

Mã Swift Code BIDV mang đến nhiều tiện ích hơn trong các giao dịch tài chính

Mã Swift Code giúp khách hàng thực hiện các giao dịch đơn giản, nhanh chóng hơn. Hãy cùng Thông Tin Tài Chính tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn nữa về mã Swift Code BIDV qua bài viết sau nhé.

Mã Swift Code là gì?

Mã Swift Code còn được biết đến với tên tiếng Anh là Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication được phát hành bởi Hiệp hội Liên ngân hàng và tài chính toàn cầu. Đoạn mã này có chức năng chính là nhận diện ngân hàng hay chi nhánh ngân hàng bạn đang thực hiện giao dịch chuyển khoản từ nước ngoài về Việt Nam.

Bạn đã biết gì về mã Swift Code được phát hành bởi Hiệp hội Liên ngân hàng và tài chính toàn cầu chưa?

Bạn đã biết gì về mã Swift Code được phát hành bởi Hiệp hội Liên ngân hàng và tài chính toàn cầu chưa?

Do đó, khi thực hiện các giao dịch từ nước ngoài người nhận tiền cần phải ghi nhớ số tài khoản, tên tài khoản và chi nhánh ngân hàng cùng mã swift code của ngân hàng bạn đang thực hiện giao dịch.

Lợi ích của mã Swift Code

Mã Swift Code được xây dựng với mục đích mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích và thực hiện các giao dịch tài chính đơn giản hơn trên khắp thế giới. Mã giúp giảm tối đa tỷ lệ sai lệch trong các giao dịch và tăng thêm mức độ bảo mật cho khách hàng khi chuyển khoản. Nhờ vào mã Swift Code bạn có thể dễ dàng phân biệt được các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng trên khắp thế giới.

Quy ước về mã Swift Code

Hiện nay, độ dài của mã Swift Code khoảng 8 – 11 ký tự tùy theo ngân hàng. Thông thường mã này bao gồm cả chữ và số.

  • Cấu trúc của mã gồm: AAAA BB CC DDD

Cấu trúc của mã Swift Code được xây dựng như thế nào?

Cấu trúc của mã Swift Code được xây dựng như thế nào?

Mỗi quốc gia sẽ được quy ước một đoạn mã Swift Code riêng cho khu vực và từng ngân hàng. Trong đó:

  • AAAA: dãy số này gồm các ký tự chữ theo bảng chữ cái tiếng Anh. Đây là ký hiệu của tên ngân hàng và những tổ chức tài chính;
  • BB: ký tự này là các mã nhận diện của quốc gia. Đối với Việt Nam thì mã này được ký hiệu là VN;
  • CC: đây là đoạn ký tự có cả chữ và số với công dụng để xác định rõ vị trí của ngân hàng;
  • DDD: đoạn ký tự này được quy ước theo cả chữ và số. Đây là ký hiệu rõ của ngân hàng cùng chi nhánh đang hoạt động.

Mã Swift Code BIDV là gì?

BIDV là tên viết tắt của ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam với tên giao dịch tiếng Anh là Stock Commercial Bank for Investment and Development of Vietnam. Ngân hàng đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng với những dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín.

Mã Swift Code ngân hàng BIDV giúp các dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam đơn giản, nhanh chóng hơn

Mã Swift Code ngân hàng BIDV giúp các dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam đơn giản, nhanh chóng hơn

>>Click tìm hiểu ngay: Mọi thông tin không thể bỏ qua về thẻ Visa ngân hàng BIDV để trở thành người dùng thông minh khi sử dụng dịch vụ của BIDV.

Không chỉ hoạt động trên lĩnh vực ngân hàng mà hiện nay BIDV đã phát triển ra nhiều ngành, lĩnh vực khác như chứng khoán, đầu tư tài chính và bảo hiểm. Cho dù là ngành nghề nào thì BIDV vẫn luôn là doanh nghiệp đạt được rất nhiều thành công với số lượng khách hàng thân thiết rất lớn.

Dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam của BIDV được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi những tiện ích và vô cùng nhanh chóng. Đây là cách vô cùng bảo mật và đơn giản thay vì hình thức chuyển phát nhanh đã quá phổ biến từ nhiều năm trước.

Không phải toàn bộ các giao dịch đều cần thiết phải sử dụng mã Swift Code BIDV. Tuy nhiên, khi được yêu cầu bạn vẫn cần phải cung cấp chính xác mã này để thực hiện giao dịch.

Hiện nay, mã Swift Code của ngân hàng BIDV được quy định theo cấu trúc là BIDVVNVX. Theo đó:

  • BIDV là từ viết tắt của tên ngân hàng trong tiếng Anh Bank for Investment and Development of Vietnam;
  • VN là từ viết tắt đại diện cho mã quốc gia Việt Nam;
  • VX là địa phương nơi chi nhánh/phòng giao dịch có ngân hàng bạn đang chuyển tiền.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về mã Swift Code BIDV giúp khách hàng thuận tiện hơn trong các giao dịch. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ được mã nhận diện của ngân hàng này để thực hiện chuyển khoản từ nước ngoài tới Việt Nam đơn giản hơn.

Bình Luận Facebook
Thúy Vy
Thúy Vy
Tôi là Thúy Vy - Chuyên về nội dung lĩnh vực tài chính. Hiện tại tôi là Biên tập viên Website Thongtintaichinh.vn với mong muốn mang tới bạn đọc những nội dung Đúng - Chuẩn - Nhanh nhất giúp bạn đọc sớm nắm bắt thông tin về các Ngân hàng, các vấn đề tài chính để có quyết định tài chính đúng đắn nhất cho bản thân.
RELATED ARTICLES

ĐƯỢC QUAN TÂM

X